ข่าวและประกาศของเว็บ

วิชาการออกแบบโฆษณา งานชิ้นที่ 6 การเขียนข้อความพาดหัวสำหรับป้ายโฆษณาออนไลน์

วิชาการออกแบบโฆษณา งานชิ้นที่ 6 การเขียนข้อความพาดหัวสำหรับป้ายโฆษณาออนไลน์

by Kreetha Thumcharoensathit -
Number of replies: 0
ให้ นศ. ฝึกปฏิบัติงานตามเงื่อนไขที่กำหนด ดังนี้
  • ดาวน์โหลดไฟล์ที่ชื่อ "ใบงานที่_6 การเขียนข้อความพาดหัวสำหรับป้ายโฆษณาออนไลน์" (จากลิ้งก์ที่แนบให้มา) และอ่านทำความเข้าใจ
  • ให้นศ.วาดภาพตามที่กำหนด
     1. พาดหัวแบบเล่นคำ (บังคับต้องทำทุกคน)
     2. พาดหัวแบบอื่น ๆ   (สุ่มตามเลขตัวสุดท้ายของรหัสประจำตัวนศ. เช่น xxxxxxxxxx1 ให้ใช้พาดหัวแบบเร้าอารมณ์ )
             หมายเลข 0   พาดหัวแบบข่าว (News Headline)
             หมายเลข 1   พาดหัวแบบเร้าอารมณ์ (Emotional Headline)
             หมายเลข 2   พาดหัวแบบสัญญาหรือบอกประโยชน์ผลิตภัณฑ์ (Promise/Benefit Headline)
             หมายเลข 3   พาดหัวแบบคำสั่งหรือชี้ชวน (Directive Headline)
             หมายเลข 4   พาดหัวแบบคุยโตโอ้อวด (Horn Blowing  Headline)
             หมายเลข 5   พาดหัวแบบใช้คำขวัญ ฉลาก หรือโลโก (Slogan, label, Logo Headline)
             หมายเลข 6   พาดหัวแบบตั้งคำถาม (Interrogative Headline)
             หมายเลข 7   พาดหัวแบบผู้ใช้สินค้ารับรอง (Testimonial Headline)
             หมายเลข 8   พาดหัวแบบบอกวิธีการใช้สินค้า (How-to Headline)
             หมายเลข 9   พาดหัวแบบแสดงเหตุผล (Reason-Why Headline)

  • นำรูปแบบที่ได้ มาใช้สร้างสรรค์ข้อความพาดหัวให้น่าสนใจ แล้วนำไปจัดวางลงในป้ายโฆษณาออนไลน์เดิมของตัวเอง (งานที่ 5) ทั้ง 3 ชิ้น
  • แก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นด้วยตนเอง ไม่ลอกเลียนผลงานผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง
  • กรอกข้อความและใส่ภาพลงช่องว่างที่เว้นไว้ในใบงานที่ 6 ให้เรียบร้อยครบถ้วน
  • Save file พร้อม Upload ผลงานให้ถูกต้องและส่งตามเวลาที่กำหนด