คำอธิบายรายวิชา

(ภาษาไทย) บทบาทความสำคัญ แนวคิด การวางแผนทางการตลาดเพื่ออุตสาหกรรมการแสดง สภาพแวดล้อมทางการตลาด การวิเคราะห์การตลาดอุตสาหกรรมการแสดง จริยธรรมทางการตลาด หลักการ กระบวนการ เครื่องมือและกลยุทธ์ของการประชาสัมพันธ์ โดยประยุกต์ใช้กับงานการแสดงในรูปแบบต่าง ๆ

(ภาษาอังกฤษ) Importance, concept and marketing plans for performing arts industry, Marketing environment, Marketing analysis of performing arts industry, Marketing moral, principle, process, tool, strategy of public relationship applied to an assigned performing arts objects

จุดมุ่งหมายของรายวิชา

1. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจในการวางแผนงานด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์เพื่ออุตสาหกรรมการแสดง (K)

2. เพื่อให้นักศึกษาเกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ การแก้ไขปัญหา และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการวางแผนงานด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์เพื่ออุตสาหกรรมการแสดงได้อย่างเหมาะสม (S)

3. เพื่อให้นักศึกษามีเจตคติที่ดี เห็นคุณค่าและความสำคัญของศาสตร์ด้านศิลปะการแสดง สามารถประยุกต์ใช้ความรู้และวิชาชีพในการดำรงชีวิตให้สอดคล้องต่อการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ ๒๑ (A)